Home Tin Tức Nội dung content nền tảng là gì? Vai trò của content trong SEO

Nội dung content nền tảng là gì? Vai trò của content trong SEO

written by trustin_web 21/01/2019
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

Nội dung content nền tảng là gì? Vai trò của content trong SEO

     

Bài đăng này giải thích mọi thứ bạn cần biết về nội dung nền tảng – hoặc nội dung thường xanh, như nó cũng được biết đến. Bạn sẽ tìm hiểu nó là gì, tại sao nó quan trọng đối với SEO, cách viết loại nội dung này và cách bạn nên liên kết từ các bài đăng của bạn đến các bài viết nền tảng của bạn.

Nội dung nền tảng là gì?

Nội dung nền tảng là cốt lõi của trang web của bạn. Nó bao gồm các bài viết tốt nhất, quan trọng nhất trên trang web của bạn; các trang hoặc bài đăng bạn muốn xếp hạng cao nhất trong các công cụ tìm kiếm. Các bài viết nền tảng thường tương đối dài, các bài viết nhiều thông tin, kết hợp những hiểu biết từ các bài đăng trên blog khác nhau và bao gồm mọi thứ quan trọng về một chủ đề nhất định.

Trọng tâm của họ là cung cấp thông tin tốt nhất và đầy đủ nhất về một chủ đề cụ thể, thay vì bán sản phẩm. Tuy nhiên, họ nên phản ánh doanh nghiệp của bạn hoặc truyền đạt nhiệm vụ của bạn một cách hoàn hảo.

Nội dung nền tảng có thể là một bài đăng blog hoặc một trang. Nhưng cho dù chúng là gì, bạn nên đảm bảo rằng chúng được viết rất tốt, cập nhật chúng thường xuyên và nhằm mục đích để chúng được xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh nhất của bạn.

Tại sao các bài viết nền tảng rất quan trọng cho SEO?

Nội dung nền tảng đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ chiến lược SEO. Có thể khó xếp hạng các cụm từ tìm kiếm rất phổ biến, nhưng cách tiếp cận nền tảng có thể giúp bạn giải quyết các cụm từ tìm kiếm cạnh tranh đó.

Nếu bạn viết nhiều bài viết về các chủ đề tương tự, bạn cần nói cho Google biết bài nào trong số đó là quan trọng nhất. 

Nếu bạn không, bạn sẽ ăn mất cơ hội của chính mình để xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Việc cung cấp cấu trúc liên kết nội bộ chính xác   giữa các bài đăng của bạn cho Google biết bài viết nào là quan trọng nhất.

Cấu trúc liên kết cho nền tảng

Bài viết Nội dung nền tảng nên có một vị trí nổi bật trên trang web của bạn. Lý tưởng nhất, ai đó sẽ có thể nhấp thẳng từ trang chủ của bạn đến các bài viết nền tảng của bạn. Ngoài ra, tất cả các bài đăng khác của bạn về các chủ đề tương tự nên liên kết lại với bài viết nền tảng tương ứng của họ, vì vậy tầm quan trọng của nó là rõ ràng từ cấu trúc trang web của bạn. 

Khi trang web của bạn phát triển, bạn sẽ viết hàng tấn bài đăng blog mới tiếp cận chủ đề đó từ các góc độ khác, mỗi bài liên kết trở lại bài viết nền tảng của bạn. Cấu trúc liên kết nội bộ này sẽ tăng cơ hội xếp hạng các bài viết nội dung nền tảng của bạn trong các tìm kiếm của Google.

Ẩn dụ sau đây có thể giúp bạn hiểu nguyên tắc này: hãy tưởng tượng bạn đang xem bản đồ của một tiểu bang hoặc quốc gia. Các thị trấn nhỏ và các thành phố lớn đều sẽ được kết nối với nhau bằng cách nào đó.

 Nhưng các thành phố lớn sẽ có nhiều con đường dẫn đến chúng hơn là các thị trấn nhỏ. Những thành phố này là nền tảng của bạn, nhận được nhiều liên kết nhất. Các thị trấn nhỏ là bài viết của bạn về các chủ đề cụ thể hơn. Có một số con đường (liên kết) dẫn đến chúng, nhưng không nhiều như các thành phố lớn.

Một ví dụ cụ thể hơn: Tôi viết rất nhiều bài viết khác nhau về SEO copywriter, mỗi bài nhìn vào một khía cạnh khác nhau của SEO copywriter. Bài viết nền tảng cho chủ đề này là  Hướng dẫn cơ bản về SEO Copywriter và bất cứ khi nào tôi viết một bài đăng mới về SEO copywriter, tôi đều thêm một liên kết đến bài viết nền tảng đó. 

Khi làm như vậy, tôi sẽ nói rõ với Google rằng Hướng dẫn cơ bản là bài viết quan trọng nhất về SEO Copywriter trên trang web của chúng tôi, từ đó tăng cơ hội xếp hạng.

Những bài viết là nền tảng của tôi?

Chọn Nội dung nền tảng của bạn một cách cẩn thận. Hãy nghĩ về bốn hoặc năm trang bạn muốn ai đó đọc khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên.

 Những bài viết này nên là nền tảng của trang web của bạn. Những bài viết quan trọng nhất đối với bạn? Đó là đầy đủ nhất và có thẩm quyền? Những mục tiêu này có nhắm mục tiêu các từ khóa bạn muốn xếp hạng nhất?

Khái niệm nội dung nền tảng rất quan trọng, rằng plugin Yoast SEO của chúng tôi bao gồm một tùy chọn để cho biết liệu một bài viết có phải là nội dung nền tảng hay không. Nếu bạn đánh dấu các bài viết là nền tảng, Yoast SEO sẽ giúp bạn viết một bài báo kick-ass và xây dựng một cấu trúc liên kết nội bộ vững chắc.

yoast seo meta hộp nội dung nền tảng

Đánh dấu các bài viết Nội dung nền tảng của bạn có nghĩa là bạn có thể tạo một danh sách của chúng trong tổng quan bài đăng của bạn, để bạn có thể dễ dàng cải thiện chúng. 

Và, quan trọng nhất, công cụ gợi ý liên kết trong  Yoast SEO Premium  sẽ ưu tiên cho các bài viết mà bạn đánh dấu là nội dung nền tảng, vì vậy bạn sẽ không bao giờ quên liên kết đến bài viết hay nhất của mình về một chủ đề nhất định nếu bạn viết về điều gì đó liên quan.

Nếu trang web của bạn là rất lớn, bạn sẽ có nhiều nền tảng hơn nếu trang web của bạn nhỏ. Bạn có thể sẽ viết về nhiều hơn một chủ đề, vì vậy hãy chắc chắn chọn một bài viết nền tảng từ mỗi thể loại.

Tối ưu hóa nền tảng của bạn với Yoast SEO

Yoast SEO cung cấp một số công cụ tuyệt vời giúp bạn tối ưu hóa nội dung nền tảng của mình, bao gồm bộ đếm liên kết văn bản, phân tích nội dung nền tảng cụ thể và – trong Premium – ngay cả các đề xuất liên kết nội bộ, trong đó các bài viết nền tảng được ưu tiên hơn các bài đăng khác.

Đọc thêm: Cách thiết lập chiến lược nội dung nền tảng với Yoast SEO »

Bộ đếm liên kết văn bản

Với Yoast SEO, bạn có thể lọc các bài viết nền tảng của mình trong tổng quan bài đăng để xem có bao nhiêu liên kết nội bộ mà bài đăng đã trỏ đến nó và có bao nhiêu bài đăng liên kết đến nó. 

Bộ  đếm liên kết văn bản  này cực kỳ hữu ích vì bạn có thể thấy trong nháy mắt nếu nội dung nền tảng của bạn có đủ liên kết từ các bài đăng liên quan khác:

Bài viết nền tảng

Phân tích nền tảng

Nếu bạn thực sự muốn làm cho bài viết nền tảng của bạn tuyệt vời, bạn cần phân tích nội dung cụ thể cho nền tảng. 

Nội dung được đánh dấu là nền tảng sẽ được đánh giá nghiêm ngặt hơn bình thường về SEO và khả năng đọc trong phân tích nội dung, vì bạn muốn bài viết này dài hơn, có nội dung xuất sắc, giữ cho người đọc chú ý và xếp hạng cao. Đọc cách  phân tích này giúp bạn tối ưu hóa nền tảng của bạn .

Đề xuất liên kết nội bộ

Yoast SEO Premium có  tính năng liên kết nội bộ . Chúng tôi phân tích những gì bạn viết và sử dụng các từ nổi bật nhất trong văn bản của bạn để xác định bài viết nào có liên quan – và do đó bạn nên liên kết đến.

Các bài viết nền tảng được đối xử khác nhau trong tính toán của chúng tôi về các đề xuất liên kết nội bộ vì chúng quan trọng hơn và có giá trị cao hơn. 

Để làm cho các bài viết này nổi bật hơn, chúng tôi đặt các bài viết nền tảng ở đầu danh sách các đề xuất liên kết nội bộ. Điều đó giúp bạn dễ dàng hơn nhiều để liên kết đến các bài viết quan trọng của bạn.

Liên kết nội bộ Yoast

5 bước để tiếp cận nền tảng sát thủ

Tốt nhất, bạn nên thực hiện nghiên cứu từ khóa sâu rộng, điều này sẽ giúp bạn tạo ra các bài viết nền tảng thực sự tuyệt vời, dài, nhiều thông tin và đẹp mắt. Nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian thì sao? Và nếu bạn đã viết hàng tấn bài báo thì sao? Thực hiện theo năm bước để làm cho nội dung nền tảng kẻ giết người.

Bước 1: Suy nghĩ về từ khóa của bạn

Bạn phải quyết định các từ khóa thiết yếu bạn muốn xếp hạng. Các bài viết nền tảng của bạn nên được tối ưu hóa cho các từ khóa ‘đầu’ hoặc cạnh tranh nhất, vì vậy hãy chắc chắn thực hiện một số  nghiên cứu từ khóa .

Bước 2: Chọn bài đăng tốt nhất

Đi qua các bài viết được tối ưu hóa cho các từ khóa xung quanh các từ khóa quan trọng nhất. Bài viết nào bạn nghĩ là tốt nhất? Đó sẽ là nền tảng của bạn kể từ bây giờ!

Bước 3: Viết lại

Viết lại bài viết Nội dung nền tảng của bạn. Làm cho nó  tuyệt vời và thân thiện với SEO . Vì các bài viết nền tảng thường dài, hãy chú ý đến tính dễ đọc. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nhiều tiêu đề. Một chỉ mục ở đầu một bài viết nền tảng dài cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Mở rộng bài viết của bạn và đảm bảo rằng nó hoàn toàn cập nhật. Và đừng quên viết lại và cập nhật bài viết đó thường xuyên.

Bước 4: Tối ưu hóa các bài đăng khác của bạn trên các biến thể đuôi dài

Các bài đăng trên blog khác về các chủ đề tương tự như bài viết nền tảng của bạn nên được  tối ưu hóa  cho các biến thể đuôi dài của từ khóa ‘đầu’ bạn đang tấn công trong bài viết nền tảng của bạn.

Bước 5: Liên kết từ đuôi đến đầu

Bạn phải nói với Google rằng bài viết nền tảng mới của bạn là bài viết quan trọng nhất về chủ đề đó trên trang web của bạn. Đừng quên liên kết từ tất cả các   bài viết đuôi dài đến bài viết nền tảng của bạn!

Chiến thắng nhanh chóng!

Trong cuộc sống thực, có lẽ bạn không có thời gian để phát triển một cấu trúc phức tạp như vậy. Tuy nhiên, viết một bài viết về một chủ đề cụ thể thường dẫn đến cảm hứng để viết một bài viết về một chủ đề tương tự. Sau đó, bạn nên cố gắng tối ưu hóa bài đăng thứ hai này cho một từ khóa tập trung hơi khác và liên kết các bài đăng này trong nội bộ.

Mỗi khi bạn viết một bài đăng, bạn nên nghĩ về những bài viết tương tự bạn đã viết và liên kết đến những bài viết này. Bạn đã có một bài viết quan trọng về điều này, mặc dù nó chưa hoàn toàn tuyệt vời? Nếu bạn sử dụng Yoast SEO Premium , hãy theo dõi công cụ liên kết nội bộ để xem điều gì sẽ xảy ra.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn thiết lập cấu trúc liên kết đúng. Điều này không mất nhiều thời gian của bạn và thực sự có thể giúp xếp hạng bài viết quan trọng nhất của bạn. 

Hãy xem tất cả các bài viết về chủ đề bạn đã viết và thêm liên kết đến bài viết quan trọng nhất của bạn từ tất cả các bài đăng (ít tuyệt vời hơn) của bạn về chủ đề cụ thể đó.

 Bạn có thể sử dụng bộ đếm liên kết văn bản Yoast để thường xuyên kiểm tra xem có đủ các liên kết nội bộ đến các bài viết quan trọng của bạn không.

Kế hoạch của Yoast cho nội dung nền tảng

Cấu trúc trang web rất quan trọng đối với SEO. Có cấu trúc trang web vững chắc có nghĩa là cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập có thể dễ dàng điều hướng trang web của bạn để tìm thấy những gì họ muốn. 

Để giúp bạn đạt được điều này, chúng tôi liên tục làm việc với nhiều tính năng khác trong Yoast SEO sẽ cải thiện cấu trúc trang web của bạn.

                            CTY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TRUST IN VIET

Trụ sở chính:           25/25B Sơn Kỳ, P. Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp. HCM
VPĐD Hồ Chí Minh :      33 Đường C1, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
VPĐD Nha Trang:   Diên An, Diên Khánh, Khánh Hòa, Tp. Nha Trang 
MST:                        0313177252 Do SKHĐT cấp 24/03/2015
Hotline Hồ Chí Minh:          089 88 522 78 – 0909 551 522 (Zalo)
Hotline Nha Trang:             0903 737 410 (Zalo) 

Email:                                 Support@trustinviet.vn
Website :                            https://trustinviet.com – https://trustinviet.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

You may also like

Leave a Comment

.